QC

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Chiến lược Marketing Online dành cho doanh nghiệp thời khủng hoảng

12:38 - By SEO MEKONG 0

Chiến lược Marketing trực tuyến dành cho thời khủng hoảng


Để giải quyết bài toán kinh doanh trong thời kỳ khủng hoảng có lẽ là 1 câu hỏi rất lớn, vậy nếu là một lãnh đạo bạn có quyết tâm phát triển kinh doanh hệ thống marketing theo hướng online không, nghành nghề nào mới phù hợp?

Giám Đốc Trần Hải Bằng một trong những HDQT cổ đông của Công ty Thanh Niên với thương hiệu online là vemaybay247 chia sẻ vào năm 2004 do có một số mối quan hệ với một người bạn đang học MBA ở Thủ Đô Hà Nội, đã hướng dẫn và chia sẻ cách để làm đại lý vé máy bay nhỏ và lẻ với quy mô tầm trung.

Theo những suy nghĩ và đánh giá ban đầu của Ông Bằng thì nghề về dịch vụ du lịch vé máy bay sẽ phát triển mạnh với xu hướng nhiều hãng máy bay lớn VN ra nhiều tuyến bay quốc nội và quốc tế với giá rẻ tùy đợt. Đây là suy nghĩ đánh giá đối tượng khách hàng là vậy nhưng thực tế thì chi phí phân bổ cao vì thế khi đại lý vé máy bay bán 1 vé theo giá hãng máy bay chỉ lời 50.000đ / vé. Khi đó chưa kể những chi phí giao vé, tiền nhân viên, mặt bằng, điện thoại, in ấn. Đây là những điểm thuận lợi và khó khăn trong nghành du lịch vé máy bay. Như vậy để xây dựng mô hình kinh doanh theo mối quan hệ để kinh doanh vé máy bay có lẽ không phải là một biện pháp tối ưu.

Những năm 2008 việc doanh nghiệp của vemaybay247 chưa áp dụng công nghệ tìm kiếm khách hàng qua Internet vì thế dẫn đến việc mở rộng nguồn khách hàng mới tiềm năng rất khó khăn, từ giám đốc đến quản lý và nhân viên đều ráo riết cùng nhau tìm nguồn khách hàng và phân phối cho những đại lý khác. Đội ngũ nhân viên chỉ chi trả cho một vài người như tư vấn viên, hầu hết hoạt động kinh doanh đều do các lãnh đạo cùng nhau tìm kiếm và giải quyết. Ngay chính cả Giám Đốc là ông Bằng là người đã sử dụng nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo nhưng song điều đó vẫn chưa mang lại hiệu quả gì, còn nếu sử dụng kênh truyền thông, báo chí thì vượt quá chi phí tiếp thị mà công ty đề ra. Ông Bằng chia sẻ.

Không để tình trạng đó xảy ra nữa thì theo nguyên lý kinh doanh các bài toán đều có cách giải riêng của nó vấn đề chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu và xây dựng như thế nào? Ông Bằng quyết đi tìm lời giải đáp.

Trong một lần tình cờ có một người bạn của Ông Bằng nói về IT - Marketing có thể tối ưu công cụ tìm kiếm bằng nội dung để người dùng có thể tìm thấy website của mình trên kết quả từ khóa ( Bing, Google, Yahoo ..) Lúc ấy vị giám đốc này mới quyết định đầu tư thật sự và xây dựng một mô hình mua bán qua mạng thông qua website của mình đó là kênh mua bán rẻ và tiết kiệm chi phí tuyệt đối cho doanh nghiệp, đây cũng là bước ngoặc cứu doanh nghiệp của ông khỏi những vấn đề khó khăn đang gặp phải.

Website Vemaybay247.com ra đời từ thời điểm này tính đến thời gian này là hơn 5 năm, công ty đã đi vào khuôn khổ và dần có những doanh thu nhất định, lãi , đảm bảo những thu nhập cho hệ thống nhân viên Sale, Tư vấn, IT - SEO từ khóa và một số vị trí khác.

Hình thức Marketing Online thông qua Internet giúp doanh nghiệp hoạt động bên lĩnh vực vé máy bay tiết kiệm nhiều khoản chi phí, giao tiếp, quảng cáo báo chí.

Trước năm 2008 thị trường Marketing Online còn khá mới mẻ nên những đối thủ cạnh tranh khá ít nên việc tiếp thị qua mạng xã hội như Facebook, SEO, Adsense - Adwords rất hiệu quả và chi phí quảng cáo cũng khá thấp chỉ cần doanh nghiệp định hướng ra một chiến lược cụ thể và xây dựng có hệ thống thì với số vốn nhỏ sẽ mang lại nguồn doanh thu vô cùng cao, thị trường tiềm năng nhất vẫn là Google.

Ban đầu việc xây dựng website vemaybay247 có lẽ mang lại nhiều sự hoài nghi và nhiều doanh nghiệp thời ấy chỉ nghĩ là làm cho vui, có lệ thủ tục sản phẩm để cho khách hàng vào xem, và tập trung chủ yếu vẫn là tiềm năng tiếp thị truyền thống , Direct marketing, quen biết để kinh doanh, tuy nhiên những doanh thu từ những người quen lại rất ít mà hầu như còn lại bị lời ít đi do một số hộ gia đình đi nhiều người vì vậy doanh nghiệp vemaybay247 sẽ gánh một chi phí rất cao cùng hàng hoạt vấn đề kinh phí tiền lương NV, và nhiều thứ phát sinh khác.

Chính loại hình kinh doanh Online đã mở đi một hướng đi mới cho vemaybay247 đã đem lại kết quả không ngoài mong đợi hàng loạt cuộc gọi điện thoại từ khách hàng trên cả nước đã tạo nên một doanh thu ổn định điều này cho thấy Công nghệ đã làm bước tiến và thay đổi nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta những hành vi mua hàng của khách hàng trên thị trường online tính đến ngày nay càng mở rộng và nâng cao. Ông bằng cho biết tôi rất vui vì mình đã đi đúng hướng, ông sẽ vẫn luôn theo dõi công nghệ để cập nhật những điều mới nhất để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Khách hàng giới thiệu khách hàng, các mối quan hệ dần rộng mở với các Hãng hàng không toàn cầu, các nhà cung cấp hệ thống bán vé toàn cầu (GDS) như Galileo, Abacus…, khách đi định cư mỹ, canada, các doanh nhân, du học sinh, thăm thân, các công ty xuất khẩu lao động bắt đầu để ý và hỗ trợ tích cực.

Không khí văn phòng làm việc như khẩn trương, nhộn nhịp hơn, khí thế hơn, tất cả với một mục tiêu duy nhất: trở thành nhà cung cấp vé máy bay có chất lượng dịch vụ vượt trội tại TP HCM và trên toàn quốc. Kết quả là, chỉ sau 4 năm, tổng giá trị vé bán tăng vọt 500% một năm.

Trước mắt, thử thách vẫn đang tiếp tục, với những biến động công nghệ liên tục, bất ngờ, nhưng công ty vẫn giữ vững ngọn lửa nhiệt tình, đam mê, thái độ tích cực và quyết tâm của những ngày đầu lập nghiệp để từng bước chinh phục các mục tiêu cao hơn.

Ngoc Nguyen - SEO SÁT THỦ

Dịch vụ SEO từ khóa cho doanh nghiệp - Xây dựng hệ thống vệ tinh SEO - Dịch vụ viết bài PR Marketing

Tags:
Tác Giả

Kênh thông tin kiến thức SEO, mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : Email : nngoc.system24h@gmail.com hoặc ZALO +84914303991. BÁO GIÁ SEO
Xem tất cả bài viết →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

© 2015 -2016 SEO Sát thủ. Blogger Hướng dẫn SEO Hiệu quả được thiết kế bởi SEO sát thủ
Powered by SEO SÁT THỦ.
back to top