QC

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Những cách thực hiện tối ưu nên lưu ý khi làm SEO

03:12 - By SEO MEKONG 0

Những cách thực hiện tối ưu nên lưu ý khi làm SEO


Ngay thời điểm khó khăn khi thực hiện Backlinks mà cũng rất dễ bị Google triệt thì chúng ta sẽ tập trung phần Onpage. Chủ yếu nội dung trong bài viết lần này chúng ta sẽ tìm hiểu cơ bản những cách tối ưu hóa ở những khu vực quan trọng trên nội dung bài viết để tối ưu hết công suất mà nội dung mang lại cho các bạn khi thực hiện SEO từ khóa.

Những cách thực hiện SEO tối ưu hóa từ khóa. Từ khóa là khái niệm không mới với các SEOer, tuy nhiên để hiểu cho đúng những từ khóa dài đủ CHẤT thì nó còn mang thêm 1 vài yếu tố 

Thứ 1 : Lượng Search của từ khóa dài bạn đang nhắm tới phải có ở mức tương đối
Thứ 2 : Đó là từ khóa được Google Search gợi ý cho bạn khi tìm kiếm ( bạn có thể gõ từ khóa chính sau đó bấm dấu CÁCH ( SPACE ) để Google gợi ý

Nếu như bạn bắt đầu làm SEO từ khóa web sau khi phân thích bộ từ cần SEO sau đó mới tiến hành chọn Domain có chứa từ khóa cũng như Landing Page đi theo bộ từ khóa SEO để bạn SEO dễ dàng hơn.


Vậy, từ khóa tốt sẽ là từ khóa như thế nào? 

Lượng tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ như Google Keyword Planner sẽ có, độ cạnh tranh từ Medium trở lên cũng thùy theo ngành nghề kinh doanh của bạn để nhận biết mức độ cạnh tranh, từ khóa chứa thương hiệu, sau cùng đó là từ khóa được gợi ý khi Search.

Có rất nhièu từ khóa và được phân loại ra để SEO theo cách riêng của nó, ví dụ : chúng tôi lúc trước có SEO cho bên Rút Hầm Cầu bên này lại SEO theo Local nó sẽ giúp cho từ khóa dễ lên Top và quản lý bộ từ Local là chủ yếu không cần nhất thiết SEO nhiều từ khóa liên quan như Rút hầm cầu ở đâu, đặt dịch vụ rút hầm cầu... Thế nên Local SEO sẽ áp dụng trong trường hợp dịch vụ khá nhiều và chỉ có nội dung mới là chìa khóa của các bài viết Local dù trông nó nhạt nhẽo vô cùng.

Tuy nhiên có những quy tắc sẽ giúp bạn thành công hơn trong việc thực hiện SEO từ khóa và duy trì từ khóa. Như trên chúng tôi giới thiệu về Local SEO , còn riêng những ngành nghề như mỹ phẩm, hay trang thiết bị, du lịch lại có một cách SEO khác để đạt hiệu quả vì lúc này LOCAL SEO sẽ không thể áp dụng được

Những yếu tố giúp bạn Ranking từ khóa tốt hơn:

Tần xuất từ khóa:

Tần xuất hay còn gọi tỷ  lệ lặp lại từ khóa có đa dạng từ khóa tức là lặp lại trong mô tả, tiêu đề, nội dung ở mức 5 - 10% là một tỷ lệ siêu đẹp và tự nhiên , tuy nhiên nếu là một chuyên gia SEO thì sẽ phải chia đều theo từng đoạn của bài viết mỗi đoạn tầm 5 dòng thì xuất hiện URL SEO + Anchor text sẽ là một công thức siêu hạng để bài viết trở nên vô cùng tự nhiên.

Trong một vài trường hợp có nhiều từ khóa không liên quan lặp lại nhiều hơn main keywords như: Readmore, xem chi tiết, đặt hàng,… những từ “thừa” được lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Trong những trường hợp này, tốt nhất là thay bằng hình ảnh hoặc rel=nofollow,… có rất nhiều cách để cân bằng lượng từ khóa thừa.

Tuy nhiên, nếu từ khóa bạn cố ý lặp lại quá nhiều bạn sẽ vi phạm các tiêu chí của Google Panda, website bạn sẽ bị coi là spam, là nhồi nhét từ khóa. Hãy nhớ một điều Panda ở phiên bản thuật toán kiểm tra nội dung Google đang trở thành siêu sao nên nếu có sự bất thường nội dung bài viết hay website đó của bạn cũng không được đánh giá cao.

Độ quan trọng của từ khóa:

Độ quan trọng của từ khóa có nghĩa là từ khóa đó phải xuất hiện nhiều hơn trong tất cả các cụm từ khác trên web page.

Tính tiệm cận của từ khóa:


Tính tiệm cận là một bộ những từ khóa liên quan, đồng nghĩa hoặc nó nói về chung 1 vấn đề. Đây là vấn đề được các chuyên gia thực hiện SEO copywriting tận dụng triệt để, đôi khi họ phát triển bộ từ khóa liên quan gấp rất nhiều lần từ khóa chính.

Vị trí từ khóa trên Web page:


Càng cao, càng gần đầu càng tốt! Nếu như bạn có thể sắp xếp những từ khóa từ tốt đến ưu tiên thấp dần ở từ đoạn 1 - 3 , những từ tốt nhất để ở những đoạn đầu còn những đoạn sau cuối hãy để những từ tập trung thấp hơn để được đánh giá tốt vì Google Bot quét nội dung từ trên cao xuống.

Một bài viết cũng không nên quá dài, làm loãng đi chất lượng nội dung, hoặc làm cho người dùng có cảm giác nhàm chán, bạn nên giới hạn trong khoảng 500 - 800 từ / bài viết sẽ là một bài viết số từ dễ đọc nhanh chóng và giữ chân khách hàng tốt hơn trong khi bài viết quá dài đôi khi ngay cả người viết còn không đủ thời gian để đọc và tận hưởng đúng cách.

Đặt từ khóa ở những nơi nào?

Không phải tất cả vị trí trên website điều cho ra 1 giá trị chung cho từ khóa, tùy từng vị trí mà giá trị của từ khóa cũng khác nhau. Thường người ta sẽ đặt ở những vị trí sau nhằm làm bật lên từ khóa:
  • Từ khóa trong<title> tag(s).
  • Từ khóa nằm trong <meta name=”description”>
  • Từ khóa trong <meta name=”keyword”>
  • Từ khóa đặt trong <h1 đây là thẻ tiêu đề> hoặc các heading khác: h2, h3, h4,… đây là những thẻ trong nội dung bài viết
  • Từ khóa trong <a href='link của bạn'>gói quà tết 2019</a>
  • Từ khóa trong alt img ( hiện tại ở mã nguồn Wordpress bạn có thể không cần tối ưu title file.jpg hoặc png mà chỉ cần tối ưu những thuộc tính sau của ảnh : Caption, thẻ Des trong ảnh và thẻ Alternate sẽ là 3 điểm mấu chốt giúp ảnh của bạn siêu hạng khi search từ khóa bằng hình ảnh )
  • Từ khóa trên url

Tìm kiếm từ khóa như thế nào?

Có rất nhiều cách để tìm từ khóa làm thực hiện SEO, xây dựng bộ từ khóa, dưới đây là một số cách mình hay dùng:


  • Từ khóa trên chính sản phẩm mình thực hiện SEO
  • Vấn đề với sản phẩm của mình hay gặp phải
  • Từ khóa trên website đối thủ
  • Từ khóa liên quan trên Google
  • Google Keywords Planer
Bạn cần tư vấn thêm về chiến lược SEO hay làm Landing Page SEO vui lòng Email về nngoc.system24h@gmail.com để được tư vấn cụ thể

Tác Giả

Kênh thông tin kiến thức SEO, mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : Email : nngoc.system24h@gmail.com hoặc ZALO +84914303991. BÁO GIÁ SEO
Xem tất cả bài viết →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

© 2015 -2016 SEO Sát thủ. Blogger Hướng dẫn SEO Hiệu quả được thiết kế bởi SEO sát thủ
Powered by SEO SÁT THỦ.
back to top