QC

Featured Articles
All Stories

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Sưu tập những hình ảnh Voucher quảng cáo của Thương Mại Điện tử - p1

Sưu tập những hình ảnh Voucher quảng cáo của Thương Mại Điện tử - p1


Thời buổi công nghệ phát triển và cũng chính vì thế khách hàng trở nên thông minh trong việc lựa chọn, việc các trang thương mại điện tử sử dụng email khách hàng đã order online và quảng cáo thường là những chiêu kích mua hàng siêu khủng trong dịp khuyến mãi mặt hàng giá siêu rẻ.


Xem một số hình ảnh của Ông hoàng Lazada của Việt Nam ( cập nhật ngày 7.3)

not specified
not specified
 
not specified
not specified


Team Lính Đánh Thuê

14:38 - By SEO MEKONG 0

Một số cách làm seo tốt nhất và xây dựng team seo hiệu quả

Cách làm Seo từ khóa tốt nhất làm xây dựng nhóm


Trong những ngành nghề để có khái niệm gọi là bền vững người ta thường tạo ra liên kết, website cũng cần liên kết nhưng việc liên kết đó có lẽ chưa đủ nên mới bắt buộc chúng ta phải tự xây dựng thêm hoặc trao đổi.

Đối tác cùng ngành sẽ là những trao đổi cực kỳ quan trọng trong chiến lược SEO tổng thể. Họ sẽ là những sợi dây chặt chẽ tạo cho website bạn có được những backlinks tốt để duy trì thứ hạng từ khóa trong bảng xếp hạng top 10 Google.



* Xây dựng đội ngũ :

Bạn cần có một đội ngũ : 1 Team chuyên xây dựng backlinks cho Blog và website chính sẽ nhận backlinks từ blog đây là chiến lược seo kim tự tháp cực kỳ bền vững và có độ bền từ 6 tháng trở lên mà không cần phải duy trì nhiều.

Đào tạo nhân sự Newbie : Nếu là một chuyên gia seo tôi khuyên các bạn cần phải bỏ thời gian , tiền bạn để đào tao nguồn nhân sự với chi phí tốt phục vụ cho việc cày dự án : Trung bình bạn tốn 1 triệu 500 ngàn cho việc đào tạo và thời gian nhưng bù lại sau hai tháng công việc của bạn có những hướng đi mới khá dễ chịu trong việc SEO

1 Team chuẩn SEO cần có : 1 Quản lý nhóm : Nhiệm vụ kiểm tra - phân tích - lập Plan - Onpage liên kết trên content , 2 Nhân viên làm content , 1 nhân viên Backlinks. Một người chuyên sử dụng Social Google để share bài viết hoặc up lên Facebook Page.

Nếu bạn hoàn chỉnh một team như thế này trung bình bạn sẽ cày ải được 2 dự án từ khóa hạng trung đến cạnh tranh cao.

Chia sẻ của Ngoc Nguyen

13:07 - By SEO MEKONG 0

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Phải làm sao khi bị mất ý tưởng làm content cho SEO

Phải làm sao khi bị mất ý tưởng làm content cho SEO

Trong những lúc làm content - nội dung seo thì đôi khi bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề như : Trùng content, ngôn ngữ viết bị lặp đi quá nhiều, chưa mở rộng được nội dung bài viết lẫn kế hoạch seo thì đây không phải là hiếm, lúc trước tôi cũng đã từng mắc phải những việc như thế, vậy phải làm sao để giải quyết.

Ý tưởng nội dung và nguồn bài viết từ đâu

Để xây dựng và tạo ra ý tưởng thì bạn đã sử dụng rất nhiều nội dung cho sản phẩm đó chính vì yếu tố này bạn sẽ có cơ hội tạo ra 1 bài viết content đúng nghĩa cho riêng mình đó là một bài cảm nhận sản phẩm, vì sao lựa chọn sản phẩm này, hoặc là những câu hỏi thường đặt ra trước khi mua sản phẩm A. Khi bạn review lại 10 bài viết trước đây về sản phẩm bạn sẽ phân loại ra trọng tâm từng bài viết, note lại và bắt đầu quá trình biên tập lại. Ngoài ra nếu như bạn đã học được kỹ năng Copywriting thì việc bạn đi tìm kiếm nguồn bài viết thông qua Google trở nên dễ dàng, để có được những content siêu chất bạn nên vào những website đã có uy tín như báo, hoặc website đã có thế mạnh và từ khóa bạn đang tìm kiếm thì sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng được những bài viết chất lượng khi kết hợp được với kỹ năng Copywriting

Hãy luôn nâng cao khả năng viết lách và kỹ năng Copywriting hằng ngày


Muốn nâng cao khả năng viết bài , viết lách, copywriting bạn nên vào những trang vnexpress , 24h, tuoitre, một số website tin tức, kenh14, blogtamsu đây là những trang web được nhiều bạn gửi bài viết về cuộc sống, địa điểm du lịch , công nghệ, tâm lý đó là những chủ đề có thể nâng cao khả năng viết của bạn nếu như bạn thường xuyên đọc, hãy thực hành và biên tập lên blog của bạn nhé, đừng đọc rồi lại thôi hãy cố gắng viết nếu như có thể.

Tạo ra một số câu hỏi về sản phẩm để hỗ trợ SEO tốt

Google và Yahoo có những mục hỏi đáp bạn có thể post bài viết lên đây để hỗ trợ seo từ khóa cho website của mình, nhưng để SEO từ khóa tốt hơn nữa bạn nên tạo ra 1 bài viết ngay vào chính website của bạn. Ví dụ tôi viết 1 bài , mua tour thái lan ở đâu tốt nhất? đây là một bài viết dạng hỏi đáp, thì tôi sẽ nêu ra về hành trình - tuyến điểm - phương tiện, vì sao lại có giá cao, giá cao đồng nghĩa với việc nâng cao dịch vụ , hướng dẫn cho quý khách về điểm đến bên ngoài tour và luôn đảm bảo việc care khách hàng tốt tận tình , giá bao gồm trọn gói v.v 

Những dạng bài viết này thường là hỗ trợ thông tin cho khách hàng, ngoài ra nếu được chăm sóc tốt về nội dung thì những bài viết này còn có thể là 1 chiến lược bán hàng không kém sản phẩm.
Mục hỏi đáp cũng là nơi mà có những câu hỏi khó nhưng vì là khó nó mới giúp cho bạn có thể làm ra nhiều bài viết độc đáo mà nhiều người không thể làm được.

Nội dung và mục đích phải hoàn chỉnh

Các bài viết - content của nhiều người làm SEO thường không đem lại những chia sẻ thực sự, vì vậy khi viết bài bạn nên sử dụng nội dung tương đối không cần quá dài dòng, mô tả bằng hình ảnh , hướng dẫn bằng Video Clip ghi lại màn hình để có thể giúp ích cho người đọc có thể làm theo, ngoài ra để tăng sức hấp dẫn bằng nội dung hãy sưu tập những bài viết nó sức hút gần đây để giữ chân người đọc lâu hơn.

Bài viết hướng dẫn

Những bài viết về hướng dẫn luôn giúp người đọc dễ dàng thao tác và tìm hiểu sâu về chuyên môn kỹ thuật vì thể để đạt được nội dung hướng dẫn tốt bạn cần sử dụng hình ảnh thông qua từng thao tác, kèm theo video Clip nếu có thể để hướng dẫn người sử dụng cặn kẽ chi tiết nhất.

Viết về những câu chuyện cười.

Tập hợp những câu chuyện bạn gặp ngoài đời để viết về một chủ đề khác ngoài lề

Sử dụng tin tức báo chí nóng hổi : ví dụ như tổng kết 1 năm qua, có lẽ đây là những cách làm nội dung của bạn trở nên không khô cứng mà trở nên uyển chuyển.

Dịch bài từ các nguồn Blog nước ngoài để biên tập thành tiếng việt theo cách hiểu của bạn.

Theo dõi các chủ đề Hot của nhiều website nổi tiếng thông qua các Notification của Google +

Nắm bắt xu hướng tìm kiếm nhiều thông qua Google Trends

Theo dõi độ cạnh tranh / lượng người tìm kiếm của từ khóa thông qua Google Adwords Planner : để đánh giá và dự đoán được khả năng lên top.

Luôn luôn update website và chăm sóc các nội dung thường xuyên nhé

Trên đây là những gì mà Hướng dẫn SEO hiệu quả đã trải nghiệm trong quá trình làm việc, seo từ khóa cho khách cũng như những kinh nghiệm thực tế, thuận lợi và khó khăn trong cách viết nội dung, xây dựng nội dung cho website. Chúc các bạn có thể viết 1 content cực chất chỉ sau khi uống 1 ly cà phê nguyên chất nhé.

00:25 - By SEO MEKONG 0

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Google đang dần đánh giá cao Traffics từ Mobile thay thế cho Traffics tự nhiên

Google đang dần đánh giá cao Traffics từ Mobile thay thế Traffics tự nhiên

Là một công cụ tìm kiếm xuất sắc đứng đầu thế giới thì Google luôn có những thay đổi mà khiến người dùng phải đau đầu sau một lần thay đổi. Xu hướng SEO của năm 2015 cũng không khác hẳn so với những năm cũ là Content + Hệ thống SEO + Social Media từ Youtube, Twister, Likedin, Pinterest seo ảnh, Facebook, Blog, + xu hướng website chạy trên Mobile( có lẽ ứng dụng tích hợp website chạy trên mobile là xu hướng mới trong năm ).
Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng Online bằng cách sử dụng dịch vụ seo adwords của Google và SEO từ khóa thủ công là 2 cách tiếp cận phổ biến nhất hiện nay.

Có thể nói Google đang dần khẳng định thế lực ở thị trường Châu Á nhiều hơn Bing và Yahoo về hiệu quả tìm kiếm, hầu như các chiến lược marketing online đều của các doanh nghiệp đều tương tác với Google khá rõ ràng nhưng trong năm 2015 các traffics tự nhiên lại dần được thế bằng traffics từ điện thoại điều này cũng nói lên được các website được thiết kế bằng chuẩn Wordpress và chạy trên điện thoại tốt có thể được đánh giá tỉ số chất lượng cao hơn nhiều những website chỉ chạy trên PC và Laptop.

Điều này cũng nói lên rằng nhiều khách hàng đã dần sử dụng mobile để thay thế máy tính trong việc tìm kiếm và đặt mua sản phẩm nhiều hơn.

Dù rằng việc đánh giá traffics mobile nhiều hơn Traffics tự nhiên chưa được thể hiện rõ rệt nhưng song song các web chạy trên mobile thường có chỉ số ontime trên web ấn tượng hơn nhiều so với PC vì lý do khách hàng phải lựa từng sản phẩm vì thế bạn sẽ tránh được tỉ lệ Outbound rate nhiều hơn khi lướt bằng PC và Laptop.



Những lý do nào khiến lượt traffic tự nhiên bị suy giảm:

1. Google thường xuyên thay đổi thuật toán.

Chỉ mới gần đây thôi Google đã cập nhập thuật toán Penguin 3.0 nhằm giảm thứ hạng của các trang web kém chất lương vi phạm hướng dẫn quản trị web của google như nhồi nhét từ khóa,spam liên kết,nội dung trùng lặp.

Google Penguin 3.0 được cập nhật vào tháng 17/10/2014 nhưng được áp dụng chính thức vào những ngày cuối năm khoảng từ tháng 11 - tháng 12, hầu như các người làm seo thường rất hoang mang và cảm thấy thời gian index càng chậm càng khiến cho các chuyên gia seo từ khóa cũng khổ thâm không kém, đồng thời đó là sự thay đổi thứ hạng của một số đối thủ. 

Năm 2015 Google luôn thắt chặt hơn về các quy định SEO, cũng như vị trí trên google của thứ hạng web, vì thế các bạn hãy đi đúng cách để tránh gặp rủ ro khi seo.

2. Google giảm số lượng traffic tự nhiên tới các website.

Những thứ hạng trên Google chưa chắc đã là sản phẩm Hot và là những link có thể bán hàng & mang lại những khách hàng thực sự cũng nhận thấy thằng traffics tự nhiên cũng dần đang bị lọc lại và điều chỉnh. Tại sao vậy ? Đơn giản là các thông tin và khả năng tương thích trên thiết bị của web không có sẽ giảm nhiều lượng khách hàng và nội dung về sản phẩm không rõ ràng, thậm chí sai lệch.

Traffic tự nhiên ngày càng giảm vì bị các nội dung của sản phẩm không đúng?

Các chiến lược quảng cáo cho sản phẩm thường tiêu tốn về thời gian, nhân thực, tiền bạc thì thế những sản phẩm đã quảng cáo rầm rộ online mà không để ý bên trong rằng thông tin bị sai lệch sẽ khiến người sử dụng không tin tưởng và không truy cập lại website nữa như thế khiến các lượng traffics mất đi rất nhiều và xu hướng hiện nay là Google đang dần thay thế thứ hạng bằng những liên kết có nội dung chính xác với yêu cầu người dùng ví dụ như : Cà phê hạt Robusta, người dùng có thể tìm và thấy tổng cộng 10 kết quả đầu tiên nhưng 5 kết quả top Google lại toàn hiển thị ra thư mục sản phẩm không gây chú ý nhưng ở đường link top 6 lại ghi rõ Title cà phê hạt robusta thì đây mới chính là thứ khách hàng đang dùng và nếu website bạn đã được tối ưu hóa khi truy cập trên điện thoại đó là một ưu thế giữ chân khách hàng lâu trên mobile.

3. Socical đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất.


Cùng với sự xuất hiện của các mạng xã hội hiện nay thì việc mua sắm tiếp cận khách hàng cực kỳ thông minh và khôn khéo cùng với các gian hàng trực tiếp từ Facebook khiến các công cụ tìm kiếm google cũng bị ảnh hưởng và lấn áp. Nhưng không phải vì thế lại nghĩ rằng Google lại dần bị đẩy lùi ở Facebook trước đây là mạng xã hội để mọi người giao tiếp và giờ đây nó trở thành kênh bán hàng nhưng phổ biến vẫn là mặt hàng về du lịch, thời trang điện tử, truyện hài , vui , v.v mặt hàng tiêu dùng khác. Ở trên Google vẫn có thể kinh doanh tổng hợp nhiều nghành nghề đa dạng hơn và mang phần lớn doanh thu tốt hơn Facebook chính vì thế Social cũng đóng góp khá nhiều về việc giảm traffics tự nhiên. Thay vào đó là người dùng có thể mua hàng khi truy cập trên Facebook.

4. Traffic qua mobile tăng mạnh

Smartphone trở nên mạnh mẽ trong 1 năm qua, giảm giá thành kích nhu cầu mua sắm sở hữu của nhiều người điều đó khiến smartphone không thể thiếu trong cuộc sống. Trong một buổi Cà phê bạn có thể thấy một người trung bình sử dụng tới 2 smartphone để truy cập và nghe + lướt, nếu như bạn có thể thay thế website hoạt động trên mobile thì việc không cần từ khóa lên top nhưng có thể tối ưu nhiều chức năng thân thiện và dễ sử dụng trên smartphone sẽ là thế mạnh và được Google trực tiếp đánh giá tốt tỉ lệ hoạt động trên mobile.

Sau 4 thông tin cần chú ý trên thì việc các doanh nghiệp đầu tư chú ý seo trên mobile tối ưu hóa giao điện điều này khiến cho website trở nên thân thiện và gần gũi với người dùng hơn bao giờ hết


12:30 - By SEO MEKONG 0

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Backlink Cùng lĩnh vực với Từ Khóa ảnh hưởng SEO như thế nào


Backlink Cùng lĩnh vực với Từ Khóa ảnh hưởng SEO như thế nào


Trong vấn đề triển khai mô hình, chiến lược SEO thì thường những người làm từ khóa hay những người có kinh nghiệm SEO lâu năm vẫn sử dụng những biện pháp theo thứ tự.

1. Keywork Planner
2. Chọn từ khóa vệ tinh xung quanh
3. Phân tích từ khóa để hỗ trợ từ khóa vệ tinh và đẩy top từ khóa chính
4. Onpage trên toàn bộ hệ thống website
5. Building Link ( Internal and Offpage - External Link ).
6. Tạo ra hệ thống blog, Wordpress
7. Kiểm tra kết quả sau quá trình SEO

Nhiều cao thủ SEO vẫn có những kỹ năng mạnh về Onpage nhưng vẫn bị đánh giá hoặc xếp dưới một số site của đối thủ 1 hoặc 2 vị trí mặc dù đã cố gắng hiểu thuật toán của Google, backlinks, chuẩn để onpage trên website post/ page. Tại sao?

Vì người làm seo khi nhìn tổng quan vẫn bị sai sót trong quá trình seo và bỏ xót một số điều trước khi SEO nên việc lên top và đứng sau đối thủ là việc đương nhiên.

Điều các bạn nên lưu ý rằng những từ khóa ít cạnh tranh hoặc không mang nhiều hiệu quả thì các bạn nên tối ưu Onpage với những từ khóa đó để vận hành Onpage tốt nhất, vì Google luôn xếp hạng Internal Link là tốt hơn backlinks và External Link chính vì vậy nếu Website tạo ra 1 hệ thống liên kết nội thì việc duy trì từ khóa và lên top sẽ trở nên đơn giản hơn trong SERPs ( Search Engine Result Pages)

Nhưng điều đó sẽ không phải dễ dàng nếu như bạn seo phải những từ khóa thuộc dạng siêu hot, từ khóa xu hướng, từ khóa có lợi nhuận cao thì lúc này bạn sẽ nhờ đến yếu tố : Offpage và Blog vệ tinh để có một hệ thống Từ khóa hỗ trợ. Các câu hỏi bạn sẽ tự đặt ra như :

1. Backlinks bao nhiêu là đủ, vì sao backlinks hơn đối thủ nhưng vẫn chưa thể vượt mặt
2. Hệ thống vệ tinh rất nhiều bài viết sao vẫn chưa thể đẩy lùi một từ khóa vệ tinh của đối thủ.


Từ 2 câu hỏi gợi ý này bạn sẽ có thể nhận định rằng Google không phải là một cỗ máy thông thường, nó có thể đoán ra hành vi bạn đang làm gì, nghĩ gì, vì thế Backlinks trong câu hỏi này cũng vậy nó đóng góp vai trò quan trọng nhưng phải làm sao để nó trở nên quan trọng và hữu dụng. Backlinks sẽ trở nên mạnh khi bạn có một nội dung tốt và đặt ở trên 1 trang tốt ví dụ đặt ở blog của mình có khả năng Index bài tốt, hoặc trang rao vặt mua bán , diễn đàn Forum.

Nhưng trước khi làm điều đó chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ nội quy từng forum để làm đúng không thì vừa bị đánh giá thấp nội dung + Backlinks mà còn có thể bị banned tài khoản ra khỏi forum vĩnh viễn đồng thời bị Google phạt nếu đi links sai quy tắc Google.

Hãy sử dụng backlinks cùng từ khóa, cùng chủ đề cùng lĩnh vực nghành nghề thì khi đó từ khóa của bạn sẽ ổn định và có 1 nguồn traffics thật tốt nhất.

Google hỗ trợ cho người làm từ khóa những câu lệnh để bạn có thể tìm kiếm thông tin domain cũng như tìm những trang web cùng lĩnh vực để sử dụng nhưng theo dạng đại trà nên bạn sẽ phải cố gắng thử tìm kiếm nhiều kết quả và lọc ra những website tốt nhất để sử dụng.

Syntax : Google.com.vn → Site:domain_name “Keyword”

Khi sử dụng câu lệnh trên thì Google sẽ Sort ra những kết quả liên quan đến từ khóa cần tìm trong dấu ngoặc "" trong site của đối thủ hoặc của mình.



Những liên kết mạnh nhất , backlinks tốt nhất thuộc về site edu và site gov ( ưu tiên mạnh nhất vì site.gov hầu như của chính phủ , nhà nước, cơ quan ) mang độ Trust cao. Tiếp đó là các tên miền khác như .com, .net, .info.

Hệ thống Blog ( Web 2.0 ) là những nguồn backlinks hiện tại rất được nhiều người quan tâm và tin dùng để xây dựng hệ thống Content và Backlinks vững chắc.

Để tìm nguồn backlink cùng chủ đề với từ khóa bằng cách thêm cùm từ"Inurl:forum" kết hợp với truy vấn trên

Inurl:forum Site:.edu “keyword" → Câu lệnh này giúp chúng ta tìm những trang web có tích hợp Forum từ những tên miền.edu và gắn liền với Keyword cần làm SEO

Tương tự với blog chúng ta cũng có những câu lệnh tương tự → Inurl:blog Site:.edu “keyword”

Inurl:blog Site:.edu “keyword” post a comment → Câu lệnh bổ sung này sẽ giúp tìm những Blog cho phép thực hiện chức năng comment sau mỗi bài viết cụ thể.

Bằng những câu lệnh trên sẽ giúp cho các bạn tìm ra được những liên kết site, những trang web liên quan đến chủ đề và các backlinks tốt để xây dựng Offpage tốt. Cứ theo đó sẽ cho bạn có cơ sở xây dựng một từ khóa có thứ hạng tốt hơn đối thủ trên Google Search ( SERPs).

Đây là những kết quả mà sau khi trải nghiệm thực tế nhiều dự án mà tích lũy trong quá trình làm SEO từ khóa cho doanh nghiệp, cá nhân, khách hàng nhỏ lẻ.

Hãy cùng SEO Sát Thủ trải nghiệm cách tìm nguồn, backlinks cùng chủ đề mà chúng tôi đã chia sẻ để tận hưởng cảm giác song hành với nhiều đối thủ trên Top 10 Google nhé.

Sưu tầm Internet - Hướng Dẫn Seo Hiệu quả




00:00 - By SEO MEKONG 3

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Hướng dẫn Onpage tối ưu hiệu quả cho Website

Hướng dẫn Onpage tối ưu hiệu quả cho Website


Việc tối ưu công cụ tìm kiếm và tìm thấy kết quả trong những trang đầu của Google đòi hỏi bạn phải có một kỹ thuật SEO từ khóa tốt, Nội dung Onpage cho Website, Liên kết Internal chặt chẽ, Có Traffics Tốt, đúng luật.

Nhưng trong các kỹ thuật đó thì 2 kỹ thuật được đánh giá tốt nhất là : Internal Link + Nội dung Onpage trên trang / bài viết.

Điều này không những giúp cho Website của bạn tạo ra một vòng liên kết chặt chẽ mà giúp cho lượng truy cập ổn định trên website qua đó Website cũng được Google đánh giá tốt điểm chất lượng liên kết, nội dung chia sẻ cho người đọc phải chuẩn và đúng mục đích.

Nhưng để làm được điều đó bạn có thể tham khảo một vài quy tắc Onpage của SEO Sát thủ

1. Nội dung - Content.

Một Website bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm nếu bạn chỉ cung cấp những nội dung sơ sài thông tin sản phẩm thiếu xót sẽ không khiến khách hàng ở lại website lâu mà thậm chí còn đột ngột đóng website của bạn và chuyển qua một website khác.

Nội dung rất quan trọng trong việc chinh phục khách hàng, nếu bạn xây dựng một sản phẩm đầu tư thời gian vào nội dung chất lượng thì việc người dùng ở lại trên website lâu lại được đánh giá là rất tốt và khả năng lôi kéo bằng nội dung lại khiến cho khách hàng đổi ý thậm khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm ngay khi đọc xong nội dung sản phẩm.

Ví dụ : Bạn đang bán một chiếc xe Airblade 2015. Bạn ghi sơ xài những nội dung như sau.

Xe Airblade đời 2015 , giá rẻ , tốt , màu sắc đẹp, dung tích : v.v .. , Ai có nhu cầu mua xin vui lòng liên hệ : Contact + Sdt , địa chỉ . Giá + VAT

Nếu như một sản phẩm chỉ đơn giản trình bày như một lời rao vặt thì ai cũng có thể làm được, khi bạn xác định là nội dung - content cho website thì phải có điểm nhấn, câu cú mạch lạch, thông tin sản phẩm chính xác theo đúng nhà sản xuất ghi rõ, không chế biến những chức năng hư cấu sai lệch sản phẩm. Vì thế đây là điều quan trọng nhất trong hệ thống Onpage Website

Lưu ý : Không nên sử dụng H1 trong bài viết, chỉ sử dụng H2, H3, H4, H5 v.v


Hình minh họa về một bài viết Onpage , hình ảnh mô tả , liên kết đúng nội dung cần thiết, Subtitle, Nút liên hệ để mua sản phẩm.

2. Tối ưu hóa liên kết Internal Link và Anchor Text.

Đây là nội dung quan trọng thứ 2 trong hệ thống Onpage, đối với người làm SEO từ khóa việc cung cấp nội dung xong thì cần phải tối ưu hóa đường dẫn,  liên kết những nội dung có ích thành một hệ thống bài bản để kích thích người đọc click vào. Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn sẽ bắt gặp ở rất nhiều Website tin tức, du lịch , bán hàng , Dịch vụ v.v

Dạng tối ưu hóa của liên kết như sau :

Mình sẽ sử dụng dạng http chuẩn để ví dụ nhé.

Http://abc.com/thiet-ke-web.html
Http://abc.com/dich-vu-seo
Http://abc.com.vn/index.php?fsoijfdn>?ds 
Http://abc.com.vn/index.php?thư muc/thư mục con / thư mục con/ bài viết.html

Như vậy mình đã liệt kê thử 4 liên kết. Nhìn sơ thì bạn sẽ phân biệt được 2 đường dẫn tối ưu ở phía trên có dạng  Http://abc.com/thiet-ke-web.html & Http://abc.com/dich-vu-seo, còn 2 đường dẫn ở phia dưới là dạng mã hóa chưa đạt yêu cầu và đi vào quá nhiều thư mục để đến bài viết. Việc này ảnh hưởng đến việc Index và Bots Google tìm đến thông tin bài viết của bạn.

Khi Website được tối ưu tố thì việc bạn SEO từ khóa cũng rất dễ dàng và hệ thống cấu trúc website cũng rõ ràng mạch lạc hầu hết các dân SEO thường phải tối ưu đường dẫn, gắn sitemap.xml, khai báo Google Webmaster Tool, kiểm tra lỗi trên website, rồi mới tiến hành SEO để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu xuất tìm kiếm ở trên Google.


3. Thẻ Meta Description - Thẻ mô tả bài viết/ Trang/ Post

Thẻ Meta Description khi dịch qua tiếng việt chúng ta có thể hiểu đơn giản nó là Mô tả, thuộc tính mô tả, một bài Post/ bài viết / Trang đều sử dụng thẻ Meta để mô tả mục đích thông tin bài viết, thẻ meta description sẽ hiển thị ở dưới đường dẫn của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Độ dài : 160 kí tự thẻ Meta description đói với Google , Yahoo : 165 , Bing : 200 kí tự.

Các bạn hãy trình bày thẻ Meta Description một cách ngắn gọn đầy đủ để người đọc có thể nhận biết và kích thích lượt click vào link đó là thành công trong cách viết Description. Tránh những trường hợp mô tả sai thông tin bài viết và sản phẩm điều này sẽ làm giảm uy tín website sau lượt click của khách hàng khi không tìm đúng thông tin họ cần.

4. Thẻ Alternate cho hình ảnh/ Image

Thẻ alt giống như ngôn ngữ nội dung giao tiếp của Google với hình ảnh, đối với hình ảnh bạn thiết kế hình ảnh nào, chữ gì trong hình ảnh đó Google không biết và cũng không cần biết đó là gì. Google Images Search chỉ quan tâm :
1. Title ảnh
2. Alt ( thẻ alt thuộc tính ảnh )
3. Thẻ Description ( Ảnh )
4. Thẻ Caption ( Wordpress, Blogspot ) Bạn sẽ thấy thẻ Caption

Google sẽ quan tâm đến 4 thuộc tính đó và không chấp nhận việc nhồi từ khóa ví dụ : Bạn đăng một hình ảnh về hoa hướng dương.
Dạng ảnh hư sau : hoa-huong-duong.jpg , thì bạn không nên để trong thẻ alt : Hoa hướng dương, hoa huong duong, hoa huong duong dep, hinh anh hoa huong duong. Desc : Hoa hướng dương, hoa huong duong, hoa huong duong dep, hinh anh hoa huong duong, Caption Images : Hoa hướng dương, hoa huong duong, hoa huong duong dep, hinh anh hoa huong duong.

Nếu bạn nhồi từ khóa như vậy chẳng những Google đang phát hiện bạn đang làm sai quy tắc mà hình ảnh bạn cũng không thể tìm thấy với những từ khóa nội dung được khai báo, hãy điền những nội dung có chủ ý và đúng đắn để người dùng có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn.

Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng Pinterest để SEO ảnh dễ dàng hơn. Nếu như nội dung của bạn quá dài khiến cho website phải phân trang thì sẽ khiến khách hàng bị mất những bài viết gần nhất bạn có thể soạn ra những link bài viết gần nhất để đưa tới cho khách hàng đọc, và ngoài ra bạn có thể tạo ra thẻ tags theo đúng chủ đề để cho người đọc có thể tùy biến và click vào thẻ đó để tìm những nội dung liên quan.

Như vậy chúng ta đã lướt qua 4 vấn đề quan trọng nhất trong Onpage cho website. Chúc các bạn có thể Onpage một bài viết chuẩn SEO nhé.

12:35 - By SEO MEKONG 0

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Chiến lược Marketing Online dành cho doanh nghiệp thời khủng hoảng

Chiến lược Marketing trực tuyến dành cho thời khủng hoảng


Để giải quyết bài toán kinh doanh trong thời kỳ khủng hoảng có lẽ là 1 câu hỏi rất lớn, vậy nếu là một lãnh đạo bạn có quyết tâm phát triển kinh doanh hệ thống marketing theo hướng online không, nghành nghề nào mới phù hợp?

Giám Đốc Trần Hải Bằng một trong những HDQT cổ đông của Công ty Thanh Niên với thương hiệu online là vemaybay247 chia sẻ vào năm 2004 do có một số mối quan hệ với một người bạn đang học MBA ở Thủ Đô Hà Nội, đã hướng dẫn và chia sẻ cách để làm đại lý vé máy bay nhỏ và lẻ với quy mô tầm trung.

Theo những suy nghĩ và đánh giá ban đầu của Ông Bằng thì nghề về dịch vụ du lịch vé máy bay sẽ phát triển mạnh với xu hướng nhiều hãng máy bay lớn VN ra nhiều tuyến bay quốc nội và quốc tế với giá rẻ tùy đợt. Đây là suy nghĩ đánh giá đối tượng khách hàng là vậy nhưng thực tế thì chi phí phân bổ cao vì thế khi đại lý vé máy bay bán 1 vé theo giá hãng máy bay chỉ lời 50.000đ / vé. Khi đó chưa kể những chi phí giao vé, tiền nhân viên, mặt bằng, điện thoại, in ấn. Đây là những điểm thuận lợi và khó khăn trong nghành du lịch vé máy bay. Như vậy để xây dựng mô hình kinh doanh theo mối quan hệ để kinh doanh vé máy bay có lẽ không phải là một biện pháp tối ưu.

Những năm 2008 việc doanh nghiệp của vemaybay247 chưa áp dụng công nghệ tìm kiếm khách hàng qua Internet vì thế dẫn đến việc mở rộng nguồn khách hàng mới tiềm năng rất khó khăn, từ giám đốc đến quản lý và nhân viên đều ráo riết cùng nhau tìm nguồn khách hàng và phân phối cho những đại lý khác. Đội ngũ nhân viên chỉ chi trả cho một vài người như tư vấn viên, hầu hết hoạt động kinh doanh đều do các lãnh đạo cùng nhau tìm kiếm và giải quyết. Ngay chính cả Giám Đốc là ông Bằng là người đã sử dụng nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo nhưng song điều đó vẫn chưa mang lại hiệu quả gì, còn nếu sử dụng kênh truyền thông, báo chí thì vượt quá chi phí tiếp thị mà công ty đề ra. Ông Bằng chia sẻ.

Không để tình trạng đó xảy ra nữa thì theo nguyên lý kinh doanh các bài toán đều có cách giải riêng của nó vấn đề chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu và xây dựng như thế nào? Ông Bằng quyết đi tìm lời giải đáp.

Trong một lần tình cờ có một người bạn của Ông Bằng nói về IT - Marketing có thể tối ưu công cụ tìm kiếm bằng nội dung để người dùng có thể tìm thấy website của mình trên kết quả từ khóa ( Bing, Google, Yahoo ..) Lúc ấy vị giám đốc này mới quyết định đầu tư thật sự và xây dựng một mô hình mua bán qua mạng thông qua website của mình đó là kênh mua bán rẻ và tiết kiệm chi phí tuyệt đối cho doanh nghiệp, đây cũng là bước ngoặc cứu doanh nghiệp của ông khỏi những vấn đề khó khăn đang gặp phải.

Website Vemaybay247.com ra đời từ thời điểm này tính đến thời gian này là hơn 5 năm, công ty đã đi vào khuôn khổ và dần có những doanh thu nhất định, lãi , đảm bảo những thu nhập cho hệ thống nhân viên Sale, Tư vấn, IT - SEO từ khóa và một số vị trí khác.

Hình thức Marketing Online thông qua Internet giúp doanh nghiệp hoạt động bên lĩnh vực vé máy bay tiết kiệm nhiều khoản chi phí, giao tiếp, quảng cáo báo chí.

Trước năm 2008 thị trường Marketing Online còn khá mới mẻ nên những đối thủ cạnh tranh khá ít nên việc tiếp thị qua mạng xã hội như Facebook, SEO, Adsense - Adwords rất hiệu quả và chi phí quảng cáo cũng khá thấp chỉ cần doanh nghiệp định hướng ra một chiến lược cụ thể và xây dựng có hệ thống thì với số vốn nhỏ sẽ mang lại nguồn doanh thu vô cùng cao, thị trường tiềm năng nhất vẫn là Google.

Ban đầu việc xây dựng website vemaybay247 có lẽ mang lại nhiều sự hoài nghi và nhiều doanh nghiệp thời ấy chỉ nghĩ là làm cho vui, có lệ thủ tục sản phẩm để cho khách hàng vào xem, và tập trung chủ yếu vẫn là tiềm năng tiếp thị truyền thống , Direct marketing, quen biết để kinh doanh, tuy nhiên những doanh thu từ những người quen lại rất ít mà hầu như còn lại bị lời ít đi do một số hộ gia đình đi nhiều người vì vậy doanh nghiệp vemaybay247 sẽ gánh một chi phí rất cao cùng hàng hoạt vấn đề kinh phí tiền lương NV, và nhiều thứ phát sinh khác.

Chính loại hình kinh doanh Online đã mở đi một hướng đi mới cho vemaybay247 đã đem lại kết quả không ngoài mong đợi hàng loạt cuộc gọi điện thoại từ khách hàng trên cả nước đã tạo nên một doanh thu ổn định điều này cho thấy Công nghệ đã làm bước tiến và thay đổi nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta những hành vi mua hàng của khách hàng trên thị trường online tính đến ngày nay càng mở rộng và nâng cao. Ông bằng cho biết tôi rất vui vì mình đã đi đúng hướng, ông sẽ vẫn luôn theo dõi công nghệ để cập nhật những điều mới nhất để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Khách hàng giới thiệu khách hàng, các mối quan hệ dần rộng mở với các Hãng hàng không toàn cầu, các nhà cung cấp hệ thống bán vé toàn cầu (GDS) như Galileo, Abacus…, khách đi định cư mỹ, canada, các doanh nhân, du học sinh, thăm thân, các công ty xuất khẩu lao động bắt đầu để ý và hỗ trợ tích cực.

Không khí văn phòng làm việc như khẩn trương, nhộn nhịp hơn, khí thế hơn, tất cả với một mục tiêu duy nhất: trở thành nhà cung cấp vé máy bay có chất lượng dịch vụ vượt trội tại TP HCM và trên toàn quốc. Kết quả là, chỉ sau 4 năm, tổng giá trị vé bán tăng vọt 500% một năm.

Trước mắt, thử thách vẫn đang tiếp tục, với những biến động công nghệ liên tục, bất ngờ, nhưng công ty vẫn giữ vững ngọn lửa nhiệt tình, đam mê, thái độ tích cực và quyết tâm của những ngày đầu lập nghiệp để từng bước chinh phục các mục tiêu cao hơn.

Ngoc Nguyen - SEO SÁT THỦ

Dịch vụ SEO từ khóa cho doanh nghiệp - Xây dựng hệ thống vệ tinh SEO - Dịch vụ viết bài PR Marketing
12:38 - By SEO MEKONG 0

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Dịch vụ SEO từ khóa cho doanh nghiệp


SEO ra đời để nâng cao thứ hạng từ khóa tìm kiếm ở trên Google Search, SEO theo tiếng việt là tối ưu công cụ tìm kiếm trên bộ máy google, khi áp dụng cách thức để SEO hiệu quả bạn nên đầu tư nhắm đến nội dung là chủ yếu, và sự đa dạng hóa sản phẩm, cũng như các từ khóa.

Những yếu tối bạn cần nắm khi SEO từ khóa :


  • SEO Onpage
  • SEO Offpage
  • Internal Link - liên kết nội
  • External link -  Liên kết ngoại
  • Content Marketing
  • Social Media - Google Plus - Facebook - Twister - Linked in v.v
  • Like and share
  • Các kênh video cộng đồng
  • Sử dụng site vệ tinh để duy trì, text link trên website khác


Cách làm SEO của chúng tôi
- Chuẩn onpage
- Internal Link & Related Article
- SEO nội dung
- Marketing Content
- Building Content
- Copy Writing
- Backlinks

Để được tư vấn về Dịch vụ SEOxây dựng hệ thống SEO Website bền vững hãy liên hệ 0914 303 991

Cam kết đứng top 1 - 5. Thời gian xây dựng tùy vào độ canh tranh của từ khóa. Khi khách hàng đặt hàng để làm từ khóa xin vui lòng cọc trước 30% để 2 bên ký kết hợp đồng làm việc.

Hotline : 0914 303 991
Email : nguyenngocblogger@gmail.com

Dịch vụ viết bài
23:12 - By SEO MEKONG 0

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Mô hình để đầu tư 1 Website kinh doanh mang lợi nhuận

Trong một kế hoạch kinh doanh của 1 cá nhân hay doanh nghiệp đều có sự liên kết mật thiết đến Website.

* Marketing Offline : Đây là một trong những kế hoạch quảng cáo vẫn được sử dụng rộng rãi cho những doanh nghiệp có thế mạnh tiếp thị ngoài thị trường, nhưng ở loại hình marketing Offline có rất nhiều sự khó khăn, nhất là về kinh tế để đầu tư cho 1 chiến lược để PR - Quảng cáo sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng bạn phải sử dụng : Phương tiện truyền thông, báo chí, phát tờ rơi v.v , Hoặc cao cấp hơn là thuê hẳn nhân viên Sale để họ thực hiện việc này. Vì thế việc sử dụng Marketing Offline mang hiệu quả đôi khi tốt hơn Marketing Online nhưng kinh phí trả cho nó thì quá lớn.

Xu hướng Marketing Online dần xuất hiện và thay đổi xu hướng cho một số nhà kinh doanh.

>> Vậy Marketing Online cần những gì?

Rất đơn giản :
- 1 Kiến thức về SEO
- 1 chiến lược để nhắm khách hàng mục tiêu
Điều quan trọng nhất đó chính là mặt hàng, nếu mặt hàng bạn có thể sử dụng và bán rộng rãi trên mạng và bạn tự tin có thể cạnh tranh những đối thủ khác thì bạn nên bắt tay vào, tiến hành vẽ ra 1 sơ đồ cho mình.

Dưới đây là một hình ảnh sơ đồ cho 1 Website với những hướng đi nhằm phục vụ cho chiến lược Marketing của bạn.


Việc phân tích mặt hàng để marketing online rất quan trọng, chúng ý nghĩa rất nhiều đến việc bạn tiêu thụ sản phẩm.

Tôi ví dụ : chẳng bạn bạn đi lựa mặt hàng xăng dầu, hoặc là mặt hàng kim , chỉ,  hoặc một mặt hàng ăn liền nào đó, bạn sẽ gặp rủi ro khá lơn. Xăng dầu ở ngoài có rất nhiều công ty phân phối thẳng ngay đại lý nên việc nhận giá tốt nhất thì điều tất nhiên, còn ở Internet họ chỉ xem giá xăng và đọc thông tin về xăng dầu, mặt hàng kim chỉ cũng vậy.

Đó là ví dụ cụ thể, ngoài ra có rất nhiều nghành thành công trên thị trường Marketing Online đó là : Đặt thuê xe, Booking vé máy bay, Thiết kế logo, Thiết kế Website, Cà phê, Thời trang, Bất động sản, thuê nhà, Dịch vụ Marketing Online, v.v rất nhiều nghành nghề có sức hút khác.

Khi bạn đã chọn ra nghành nghề thì việc tiếp theo là xem đối thủ cạnh tranh của mình, thông thường đối với mặt hàng Thời trang là khắc nhiệt và có độ cạnh tranh cao vì mặt hàng thời trang luôn có sự thay đổi liên tục về kiểu dáng và phong cách nên việc Marketing sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Để xem độ cạnh tranh của 1 nghành bạn nên biết về Google Adwords sau khi đăng nhập bạn tìm mục Tool -> Keyword Planner ở mục này sẽ cho bạn biết về số lượng người tìm kiếm với từ khóa / tháng là bao nhiêu, qua đó bạn có thể đánh giá tiềm năng của mình đối với nghành nghề đó, và có hướng đi chuẩn để đỡ bị thiệt hại về sau.

Một Website bán hàng thì bạn đủ những yếu tố :

- Tối ưu liên kết thân thiện - Chuẩn SEO
- Thiết kế bố cục cho hợp lý
- Gắn code Google Webmaster Tool và Google Analytics dễ dàng để theo dõi traffics của website
- Có thể viết Blog tin tức để giúp bạn SEO từ khóa tốt hơn
- Thiết kế web Wordpress , Joomla có thể giúp bạn tối ưu hệ thống SEO tốt, Wordpress thì nổi trội hơn.
- Dễ dàng thao tác chỉnh sửa,

>> Ngoài ra thì việc bạn sử dụng các nguồn Forum, Rao Vặt, Quảng cáo từ khóa Google Adwords sẽ giúp bạn tiếp thị sản phẩm tốt hơn.

Ngoc Nguyen

Dịch vụ SEO - Thiết kế website công ty giá rẻ

10:17 - By SEO MEKONG 0

© 2015 -2016 SEO Sát thủ. Blogger Hướng dẫn SEO Hiệu quả được thiết kế bởi SEO sát thủ
Powered by SEO SÁT THỦ.
back to top