QC

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Google đang dần đánh giá cao Traffics từ Mobile thay thế cho Traffics tự nhiên

12:30 - By SEO MEKONG 0

Google đang dần đánh giá cao Traffics từ Mobile thay thế Traffics tự nhiên

Là một công cụ tìm kiếm xuất sắc đứng đầu thế giới thì Google luôn có những thay đổi mà khiến người dùng phải đau đầu sau một lần thay đổi. Xu hướng SEO của năm 2015 cũng không khác hẳn so với những năm cũ là Content + Hệ thống SEO + Social Media từ Youtube, Twister, Likedin, Pinterest seo ảnh, Facebook, Blog, + xu hướng website chạy trên Mobile( có lẽ ứng dụng tích hợp website chạy trên mobile là xu hướng mới trong năm ).
Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng Online bằng cách sử dụng dịch vụ seo adwords của Google và SEO từ khóa thủ công là 2 cách tiếp cận phổ biến nhất hiện nay.

Có thể nói Google đang dần khẳng định thế lực ở thị trường Châu Á nhiều hơn Bing và Yahoo về hiệu quả tìm kiếm, hầu như các chiến lược marketing online đều của các doanh nghiệp đều tương tác với Google khá rõ ràng nhưng trong năm 2015 các traffics tự nhiên lại dần được thế bằng traffics từ điện thoại điều này cũng nói lên được các website được thiết kế bằng chuẩn Wordpress và chạy trên điện thoại tốt có thể được đánh giá tỉ số chất lượng cao hơn nhiều những website chỉ chạy trên PC và Laptop.

Điều này cũng nói lên rằng nhiều khách hàng đã dần sử dụng mobile để thay thế máy tính trong việc tìm kiếm và đặt mua sản phẩm nhiều hơn.

Dù rằng việc đánh giá traffics mobile nhiều hơn Traffics tự nhiên chưa được thể hiện rõ rệt nhưng song song các web chạy trên mobile thường có chỉ số ontime trên web ấn tượng hơn nhiều so với PC vì lý do khách hàng phải lựa từng sản phẩm vì thế bạn sẽ tránh được tỉ lệ Outbound rate nhiều hơn khi lướt bằng PC và Laptop.



Những lý do nào khiến lượt traffic tự nhiên bị suy giảm:

1. Google thường xuyên thay đổi thuật toán.

Chỉ mới gần đây thôi Google đã cập nhập thuật toán Penguin 3.0 nhằm giảm thứ hạng của các trang web kém chất lương vi phạm hướng dẫn quản trị web của google như nhồi nhét từ khóa,spam liên kết,nội dung trùng lặp.

Google Penguin 3.0 được cập nhật vào tháng 17/10/2014 nhưng được áp dụng chính thức vào những ngày cuối năm khoảng từ tháng 11 - tháng 12, hầu như các người làm seo thường rất hoang mang và cảm thấy thời gian index càng chậm càng khiến cho các chuyên gia seo từ khóa cũng khổ thâm không kém, đồng thời đó là sự thay đổi thứ hạng của một số đối thủ. 

Năm 2015 Google luôn thắt chặt hơn về các quy định SEO, cũng như vị trí trên google của thứ hạng web, vì thế các bạn hãy đi đúng cách để tránh gặp rủ ro khi seo.

2. Google giảm số lượng traffic tự nhiên tới các website.

Những thứ hạng trên Google chưa chắc đã là sản phẩm Hot và là những link có thể bán hàng & mang lại những khách hàng thực sự cũng nhận thấy thằng traffics tự nhiên cũng dần đang bị lọc lại và điều chỉnh. Tại sao vậy ? Đơn giản là các thông tin và khả năng tương thích trên thiết bị của web không có sẽ giảm nhiều lượng khách hàng và nội dung về sản phẩm không rõ ràng, thậm chí sai lệch.

Traffic tự nhiên ngày càng giảm vì bị các nội dung của sản phẩm không đúng?

Các chiến lược quảng cáo cho sản phẩm thường tiêu tốn về thời gian, nhân thực, tiền bạc thì thế những sản phẩm đã quảng cáo rầm rộ online mà không để ý bên trong rằng thông tin bị sai lệch sẽ khiến người sử dụng không tin tưởng và không truy cập lại website nữa như thế khiến các lượng traffics mất đi rất nhiều và xu hướng hiện nay là Google đang dần thay thế thứ hạng bằng những liên kết có nội dung chính xác với yêu cầu người dùng ví dụ như : Cà phê hạt Robusta, người dùng có thể tìm và thấy tổng cộng 10 kết quả đầu tiên nhưng 5 kết quả top Google lại toàn hiển thị ra thư mục sản phẩm không gây chú ý nhưng ở đường link top 6 lại ghi rõ Title cà phê hạt robusta thì đây mới chính là thứ khách hàng đang dùng và nếu website bạn đã được tối ưu hóa khi truy cập trên điện thoại đó là một ưu thế giữ chân khách hàng lâu trên mobile.

3. Socical đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất.


Cùng với sự xuất hiện của các mạng xã hội hiện nay thì việc mua sắm tiếp cận khách hàng cực kỳ thông minh và khôn khéo cùng với các gian hàng trực tiếp từ Facebook khiến các công cụ tìm kiếm google cũng bị ảnh hưởng và lấn áp. Nhưng không phải vì thế lại nghĩ rằng Google lại dần bị đẩy lùi ở Facebook trước đây là mạng xã hội để mọi người giao tiếp và giờ đây nó trở thành kênh bán hàng nhưng phổ biến vẫn là mặt hàng về du lịch, thời trang điện tử, truyện hài , vui , v.v mặt hàng tiêu dùng khác. Ở trên Google vẫn có thể kinh doanh tổng hợp nhiều nghành nghề đa dạng hơn và mang phần lớn doanh thu tốt hơn Facebook chính vì thế Social cũng đóng góp khá nhiều về việc giảm traffics tự nhiên. Thay vào đó là người dùng có thể mua hàng khi truy cập trên Facebook.

4. Traffic qua mobile tăng mạnh

Smartphone trở nên mạnh mẽ trong 1 năm qua, giảm giá thành kích nhu cầu mua sắm sở hữu của nhiều người điều đó khiến smartphone không thể thiếu trong cuộc sống. Trong một buổi Cà phê bạn có thể thấy một người trung bình sử dụng tới 2 smartphone để truy cập và nghe + lướt, nếu như bạn có thể thay thế website hoạt động trên mobile thì việc không cần từ khóa lên top nhưng có thể tối ưu nhiều chức năng thân thiện và dễ sử dụng trên smartphone sẽ là thế mạnh và được Google trực tiếp đánh giá tốt tỉ lệ hoạt động trên mobile.

Sau 4 thông tin cần chú ý trên thì việc các doanh nghiệp đầu tư chú ý seo trên mobile tối ưu hóa giao điện điều này khiến cho website trở nên thân thiện và gần gũi với người dùng hơn bao giờ hết


Tác Giả

Kênh thông tin kiến thức SEO, mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : Email : nngoc.system24h@gmail.com hoặc ZALO +84914303991. BÁO GIÁ SEO
Xem tất cả bài viết →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

© 2015 -2016 SEO Sát thủ. Blogger Hướng dẫn SEO Hiệu quả được thiết kế bởi SEO sát thủ
Powered by SEO SÁT THỦ.
back to top