QC

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Phải làm sao khi bị mất ý tưởng làm content cho SEO

00:25 - By SEO MEKONG 0

Phải làm sao khi bị mất ý tưởng làm content cho SEO

Trong những lúc làm content - nội dung seo thì đôi khi bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề như : Trùng content, ngôn ngữ viết bị lặp đi quá nhiều, chưa mở rộng được nội dung bài viết lẫn kế hoạch seo thì đây không phải là hiếm, lúc trước tôi cũng đã từng mắc phải những việc như thế, vậy phải làm sao để giải quyết.

Ý tưởng nội dung và nguồn bài viết từ đâu

Để xây dựng và tạo ra ý tưởng thì bạn đã sử dụng rất nhiều nội dung cho sản phẩm đó chính vì yếu tố này bạn sẽ có cơ hội tạo ra 1 bài viết content đúng nghĩa cho riêng mình đó là một bài cảm nhận sản phẩm, vì sao lựa chọn sản phẩm này, hoặc là những câu hỏi thường đặt ra trước khi mua sản phẩm A. Khi bạn review lại 10 bài viết trước đây về sản phẩm bạn sẽ phân loại ra trọng tâm từng bài viết, note lại và bắt đầu quá trình biên tập lại. Ngoài ra nếu như bạn đã học được kỹ năng Copywriting thì việc bạn đi tìm kiếm nguồn bài viết thông qua Google trở nên dễ dàng, để có được những content siêu chất bạn nên vào những website đã có uy tín như báo, hoặc website đã có thế mạnh và từ khóa bạn đang tìm kiếm thì sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng được những bài viết chất lượng khi kết hợp được với kỹ năng Copywriting

Hãy luôn nâng cao khả năng viết lách và kỹ năng Copywriting hằng ngày


Muốn nâng cao khả năng viết bài , viết lách, copywriting bạn nên vào những trang vnexpress , 24h, tuoitre, một số website tin tức, kenh14, blogtamsu đây là những trang web được nhiều bạn gửi bài viết về cuộc sống, địa điểm du lịch , công nghệ, tâm lý đó là những chủ đề có thể nâng cao khả năng viết của bạn nếu như bạn thường xuyên đọc, hãy thực hành và biên tập lên blog của bạn nhé, đừng đọc rồi lại thôi hãy cố gắng viết nếu như có thể.

Tạo ra một số câu hỏi về sản phẩm để hỗ trợ SEO tốt

Google và Yahoo có những mục hỏi đáp bạn có thể post bài viết lên đây để hỗ trợ seo từ khóa cho website của mình, nhưng để SEO từ khóa tốt hơn nữa bạn nên tạo ra 1 bài viết ngay vào chính website của bạn. Ví dụ tôi viết 1 bài , mua tour thái lan ở đâu tốt nhất? đây là một bài viết dạng hỏi đáp, thì tôi sẽ nêu ra về hành trình - tuyến điểm - phương tiện, vì sao lại có giá cao, giá cao đồng nghĩa với việc nâng cao dịch vụ , hướng dẫn cho quý khách về điểm đến bên ngoài tour và luôn đảm bảo việc care khách hàng tốt tận tình , giá bao gồm trọn gói v.v 

Những dạng bài viết này thường là hỗ trợ thông tin cho khách hàng, ngoài ra nếu được chăm sóc tốt về nội dung thì những bài viết này còn có thể là 1 chiến lược bán hàng không kém sản phẩm.
Mục hỏi đáp cũng là nơi mà có những câu hỏi khó nhưng vì là khó nó mới giúp cho bạn có thể làm ra nhiều bài viết độc đáo mà nhiều người không thể làm được.

Nội dung và mục đích phải hoàn chỉnh

Các bài viết - content của nhiều người làm SEO thường không đem lại những chia sẻ thực sự, vì vậy khi viết bài bạn nên sử dụng nội dung tương đối không cần quá dài dòng, mô tả bằng hình ảnh , hướng dẫn bằng Video Clip ghi lại màn hình để có thể giúp ích cho người đọc có thể làm theo, ngoài ra để tăng sức hấp dẫn bằng nội dung hãy sưu tập những bài viết nó sức hút gần đây để giữ chân người đọc lâu hơn.

Bài viết hướng dẫn

Những bài viết về hướng dẫn luôn giúp người đọc dễ dàng thao tác và tìm hiểu sâu về chuyên môn kỹ thuật vì thể để đạt được nội dung hướng dẫn tốt bạn cần sử dụng hình ảnh thông qua từng thao tác, kèm theo video Clip nếu có thể để hướng dẫn người sử dụng cặn kẽ chi tiết nhất.

Viết về những câu chuyện cười.

Tập hợp những câu chuyện bạn gặp ngoài đời để viết về một chủ đề khác ngoài lề

Sử dụng tin tức báo chí nóng hổi : ví dụ như tổng kết 1 năm qua, có lẽ đây là những cách làm nội dung của bạn trở nên không khô cứng mà trở nên uyển chuyển.

Dịch bài từ các nguồn Blog nước ngoài để biên tập thành tiếng việt theo cách hiểu của bạn.

Theo dõi các chủ đề Hot của nhiều website nổi tiếng thông qua các Notification của Google +

Nắm bắt xu hướng tìm kiếm nhiều thông qua Google Trends

Theo dõi độ cạnh tranh / lượng người tìm kiếm của từ khóa thông qua Google Adwords Planner : để đánh giá và dự đoán được khả năng lên top.

Luôn luôn update website và chăm sóc các nội dung thường xuyên nhé

Trên đây là những gì mà Hướng dẫn SEO hiệu quả đã trải nghiệm trong quá trình làm việc, seo từ khóa cho khách cũng như những kinh nghiệm thực tế, thuận lợi và khó khăn trong cách viết nội dung, xây dựng nội dung cho website. Chúc các bạn có thể viết 1 content cực chất chỉ sau khi uống 1 ly cà phê nguyên chất nhé.

Tác Giả

Kênh thông tin kiến thức SEO, mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : Email : nngoc.system24h@gmail.com hoặc ZALO +84914303991. BÁO GIÁ SEO
Xem tất cả bài viết →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

© 2015 -2016 SEO Sát thủ. Blogger Hướng dẫn SEO Hiệu quả được thiết kế bởi SEO sát thủ
Powered by SEO SÁT THỦ.
back to top